Ngành logistics siêu lợi nhuận đang bị bỏ ngỏ ở Việt Nam

Updated :

01/11/2017

Visited : 580

Quốc hội tiếp tục dành trọn ngày hôm nay (1/11) để thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách giai. Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho biết, có 69 đại biểu đăng ký chờ nêu ý kiến trong ngày làm việc hôm nay. Bộ trưởng Bộ Công Thương và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Phát triển nông thôn sẽ tham gia giải trình nội dung đại biểu đề cập.
 

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Bình - Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Hanel

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Bình (đoàn Hà Nội) cho rằng, logistics (hậu cần) là ngành kinh tế quan trọng rất cần cho nền kinh tế Việt Nam. Theo tính toán, tổng giá trị ngành logistics tương đương từ 21-25% GDP quốc gia, tức là lớn hơn nhiều ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.

Ông Nguyễn Quốc Bình, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Hanel, nhấn mạnh: Đây được coi là ngành siêu lợi nhuận, nhưng nhiều năm bị bỏ ngỏ ở Việt Nam.

Do đó, đại biểu này kiến nghị Chính phủ xác định logistics là ngành mũi nhọn, quản lý tập trung thông qua Ủy ban Quốc gia. Ông Bình cũng góp ý, cần nhanh chóng xây dựng đội tàu viễn dương Việt Nam, giành lại thị phần vận tải biển đang nằm trong tay các công ty nước ngoài.

 

Cần chú trọng phát triển ngành logistics (hậu cần) ở Việt Nam (Ảnh minh họa: KT)

Theo ông Nguyễn Quốc Bình, đây là việc đã được khởi động từ mấy chục năm trước, khi Chính phủ thành lập công ty vận tải biển Việt Nam. Tuy nhiên hướng phát triển tiềm năng này đã không được chú trọng, có chiều hướng đi xuống, đặc biệt là sau sự cố Vinashin và Vinalines.

Trong ngày làm việc đầu tiên (31/10), hàng loạt các vấn đề “nóng” được các đại biểu thảo luận, trong đó có tăng trưởng GDP, đầu tư nước ngoài (FDI), cơ sở hạ tầng giao thông, đầu tư công, buôn lậu thuốc lá.../.

Đối tác - Khách hàng

CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN TẢI VÀ THƯƠNG MẠI VITRANIMEX

© Copyright 2016

vitranimex